Điều Mong Muốn khi mở shop thể thao của bạn là gì? – Nhật ký Học Căng Vợt ngày 21/11/2015

NHẬT KÝ CHIA SẺ BÁN HÀNG
Hà Nội, Ngày 21/11/2014

Chuyên mục Nhật Ký HỌC CĂNG VỢT của Trang Nguyên ngày một thêm hấp dẫn với những bài viết chia sẻ về kỹ năng bán hàng, kỹ năng căng vợt và chia sẻ về nhật ký căng vợt tại shop. Nhật ký ngày hôm nay có gì, xin mời các bạn cùng xem lại những chia sẻ tâm huyết của bài viết năm 2014.

Hà Nội, Ngày 21/11/2014. ( có chỉnh sửa )

Khi mở 1 shop thể thao và ai cũng ước mong rằng shop thể thao của mình phải CHUYÊN NGHIỆP, CẠNH TRANH, UY TÍN và LUÔN LÀ ĐIỂM ĐẾN SỐ 1 trong vùng thị trường đó. Để làm được điều ấy thì ta cần những chất liệu gì?

Theo quan điểm của Sang, Thì điều đầu tiên chúng ta cần nói đến theo thứ tự là :

  • 1 – CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
  • 2 – CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM
  • 3 – QUAN HỆ THỊ TRƯỜNG

Trong hình ảnh có thể có: mọi người đang đứng, mọi người đang ngồi và trong nhà

Hôm nay, ta cùng đi sâu vào từng vấn đề và tìm hiểu cũng như xem các vấn đề, chất liệu đó mình đã có chưa, có nhưng đã được trọn vẹn chưa nhé. 

1. CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ
  Làm thế nào để có được chất lượng dịch vụ? Chất lượng dịch vụ ở đây gồm những gì? Tôi chưa bao giờ chơi thể thao và bán hàng hay kinh doanh – Tôi có thể có được CHẤT LƯỢNG trong dịch vụ này nếu như tôi mở cửa hàng thể thao ko?

Kết quả hình ảnh cho Chất lượng dịch vụ là gì
Trả Lời: 
  Để có được chất lượng dịch vụ tốt thì ngoài việc chúng ta nâng cao tay nghề hơn chúng ta phải hiểu được vì sao ta mở shop thể thao, ta mở shop thể thao để làm gì? /- để kiếm tiền?, vì nhu cầu thị trường? hay vì đam mê?. Khi trả lời được những câu hỏi đó chúng ta đã biết được vì sao chúng ta LÀM VIỆC và từ đó chúng ta sẽ TÌM CÁCH HỌC HỎI để nâng cao chất lượng dịch vụ của mình tốt lên. Vậy chất lượng dịch vụ gồm những gì?

Chất lượng dịch vụ đối với cửa hàng thể thao như mình thì GỒM:

  • Kỹ Thuật Căng Vợt Cầu Lông ( cái này quan trọng nhất trong 1 cửa hàng thể thao)
  • Kỹ Năng tư vẫn giúp KHÁCH chọn lựa sản phẩm ( cái này khác với kỹ năng bán hàng các bạn nhé – đọc thêm tại cuốn sách: Bán gì thì bán chứ đừng bán hàng)
  • Nắm rõ được nguồn gốc sản phẩm, tình năng của sản phẩm để tư vấn giúp Khách chọn đúng sản phẩm mong muốn
  • Bạn là người bán hàng thế bạn đã NHIỆT TÌNH, NIỀM NỞ, ÂN CẦN, LẮNG NGHE và TẬN TÌNH khi có Khách Hàng chưa? hay bạn đang nhăm nhăm vào TÚI TIỀN + VẺ BỀ NGOÀI của vị Khách đó để đánh giá và định vị họ?

2.CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

  Chất lượng sản phẩm là gì? Chất lượng sản phẩm bao gồm những gì? có phải cứ BÁN HÀNG CHÍNH HÃNG thì mới có được chất lượng sản phẩm tốt ko???


Trả lời:

+ Chất lượng sản phẩm là gì? và Chất lượng sản phẩm bao gồm những gì? – Nếu bạn muốn biết được câu trả lời chính xác và nhiều góc nhìn thì có xem trên google tại đây để tham khảo ạ.

+ Nhưng ở trong 1 cửa hàng thể thao thì chất lượng sản phẩm đó là thứ để bạn khẳng định rằng cửa hàng thể thao của mình có độ chuyên nghiệp như thế nào, giá trị bạn đang bán ở mức nào… tạo tiềm thức cho khách hàng, dù rằng cửa hàng mình không hẳn là sẽ có tất cả là chính hãng, nhưng sản phẩm trong cửa hàng mình đều được đảm bảo bởi chất lượng tương ứng với giá cả của sản phẩm.

+ Nếu khách hàng mua được sản phẩm có chất lượng tốt và đúng với giá thành thị trường thì cửa hàng đó sẽ đặt được niềm tin với khách hàng.
Ví dụ: Tại Shop thể thao Trang Nguyên, có bán sản phẩm là Giày Tennis Adidas, mặc dù nguồn gốc đôi giày đó không phải là hàng chính hãng, nhưng shop tôi lại đi quảng cáo đó là mặt hàng chính hãng và đưa ra giá thấp hơn giá hàng chính hãng… điều đó làm cho Chất Lượng Sản Phẩm bị hạ xuống và lại không bán đúng với những gì mình quảng cáo… Vậy thì trước sau gì thì Khách cũng biết và 1 khi Khách biết thì chúng tôi đã mất đi 1 vị khách hàng đó và cả số lượng bạn bè mà họ đang muốn giới thiệu cho chúng tôi….
Chất lượng sản phẩm còn phụ thuộc vào cách bạn giới thiệu nó như thế nào… Vì mỗi sản phẩm tạo ra đều mang một giá trị sử dụng nhất định tương ứng với các giá tiền khác nhau, Nếu như bạn không hiểu về sản phẩm đó thì làm sao mà bạn tư vấn đúng người, đúng sản phẩm mong muốn được???

> Vì thế để có Chất Lượng Sản Phẩm Tốt: 

  • 1. Bạn bán đúng giá trị sản phẩm 
    • Ví dụ: Đôi giày FAKE thì nói là giày FAKE và bán với giá của giày FAKE; đôi giày CHÍNH HÃNG, Cây vợt CHÍNH HÃNG thì nói là hàng CHÍNH HÃNG có BẢO HÀNH và bán đúng với giá trị của nó, ngoài ra bạn có thể tặng thêm những sản phẩm, KM ở các % nhất định. Nhưng không nên bước vào vết sai đổ đó là  PHÁ GIÁ SẢN PHẨM vì mức giá đó là lợi nhuận của bạn. Về lâu dài bạn muốn tăng giá cả theo thị trường thì lại càng khó hơn. 
  • 2. Hiểu được các tính năng – giá trị sản phẩm đó. 
  • 3.  Đặt ra nhiều câu hỏi với khách hàng mới để họ dễ tìm được đúng sản phẩm mong muốn 
  • 4. Có nhiều loại sản phẩm khác nhau để khách hàng lựa chọn
    • Ví dụ : Khách muốn mua Cuốn cán vợt Cầu lông – tennis, thì bạn cũng phải có 3 -> 4 loại cuốn cán với các mức tiền khác nhau, mỗi loại lại có nhiều màu sắc … thì việc đó sẽ giúp khách có lựa chọn GIÁ TRỊ SẢN PHẨM theo mong muốn của họ hơn.

3 – QUAN HỆ THỊ TRƯỜNG:
  Quan hệ thị trường ở đây là gì? Đó là quan hệ với Khách Hàng, tìm kiếm Khách Hàng và định vị thương hiệu trong tâm thức khách hàng….v.v.

    Ví dụ: Bạn đang có ý định mở shop thể thao tại địa phương A, thì bạn phải tìm hiểu xem nhu cầu ở địa phương A đó đang mạnh về Cầu lông, tennis, bóng đá, bóng bàn…v.v, hay ở đó đang có tiền năng và chưa có cửa hàng thể thao dạng chuyên nghiệp nào mở ra ( chuyên nghiệp nghĩa là đầy đủ sản phẩm hay chuyên về một dòng sản phẩm gì đó mà rất đa dạng) và bạn muốn đi đầu!

 

  •  Khi bạn tìm hiểu được thị trường là có tiền năng rồi, bạn đi xây dựng quan hệ với khách hàng tại các nhóm chơi và mình muốn khuyên các bạn rằng:

“HÃY ĐAM MÊ VỚI CÔNG VIỆC MÌNH SẮP MỞ
BẰNG CÁCH
YÊU THÍCH VÀ CHƠI MÔN THỂ THAO ĐÓ”

Từ đó bạn sẽ có được khách hàng quen thuộc trong lĩnh vực này. Khi đi tìm hiểu thị trường, bạn phải tạo kế hoạch thăm dò thị trường, phân luồng khu vực và từ đó đi tiếp cận SÂU vào các nhóm… Đặt quan hệ và gửi báo giá, địa chỉ cửa hàng để khách hàng đích biết tới. Dù họ chưa mua ngay nhưng trong tiềm thức đã có bạn!

  •  Tiếp theo bạn đi tìm hiểu các shop thể thao trong khu vực xem họ đang BÁN mặt hàng gì là thế mạnh, xem cách trang trí tại SHOP của họ như thế nào, Xem giá cả ở đó như thế nào -> để bạn có thể đưa ra tìm ra được mặt hàng chủ yếu đang bán ở địa phương đó là gì, giá cả giao động là bao nhiêu và về xây dựng cửa hàng mình cho phù hợp với thị trường đó,
    • Ví dụ: Tại thị trường A đang bán tốt các sản phẩm về vợt cầu lông Fleet rất mạnh, nhưng bạn lại đi nhập các sản phẩm vợt cầu lông Yonex về bán,
      Rồi nhu cầu tại thị trường A họ chỉ mua với giá trị vợt từ 1tr5 trở về, nhưng bạn lại cứ đi nhập các sản phẩm trên 1tr5,
      Rồi việc giá cước cầu lông BG65 ở đó là 115k, nhưng bạn lại đi bán với giá 120k thì sẽ rất không hợp lý
      ( hoặc là có bán 120k thì bạn phải có được điều gì đó cạnh tranh với cửa hàng khác như MÁY CĂNG ĐIỆN TỬ, tặng thêm CUỐN CÁN…)
  •  Khi bạn đã ĐỊNH GIÁ ĐƯỢC SẢN PHẨM, XÁC ĐỊNH được Khách hàng của tôi sẽ là ai! thì việc cuối cùng ta phải làm bây giờ là:
    • 1. TÌM NƠI HỌC TẬP
    • 2. TÌM ĐỊA CHỈ NHẬP HÀNG
    • 3. TÌM ĐỊA CHỈ MẶT BẰNG KINH DOANH
    • 4. XÁC ĐỊNH THỜI GIAN HỌC + THỜI GIAN KHAI TRƯƠNG
    • 5. XÁC ĐỊNH SỐ VỐN MUỐN ĐẦU TƯ
    • 6. AI LÀ NGƯỜI LÀM TRỰC TIẾP THÌ SẼ ĐI HỌC KỸ NĂNG BÁN HÀNG, CĂNG VỢT…

Hi vọng với những dẫn dắt từ thế giới quan của Sang ( góc nhìn nhỏ từ sang ), có thể tạo thêm những kiến thức mới giúp bạn có thêm góc nhìn đa chiều và biết phải làm gì đó cho shop thể thao (tương lai hoặc đang trong quá trình phát triển) của bạn được phát triển tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn các anh chị đã theo dõi, hi vọng được giao lưu vào một ngày gần nhất để cả hai chúng ta cùng học hỏi và liên kết giúp đỡ phát triển!!!. 

Hà Nội, Nhật ký ngày 21/11/2014.

Nguồn: Từ Facebook Phạm Văn Sang

Xem thêm:

...